Cách chế biến mì nghêu xào sa tế

2012-11-20 00:00

Nghêu là loài nhuyễn thể chứa nhiều chất đạm, vị thanh mát, kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng. Việc kết hợp mì xào nghêu với sa tế là một cách chế biến phù hợp với Đông y, bởi lẽ đa số các loài nhuyễn thể mang tính hàn, phối hợp với sa tế có vị cay sẽ làm mùi vị cân bằng cũng như hệ tiêu hóa hấp thu dễ dàng hơn. Chỉ cần bỏ chút thời phối hợp Mì Không Chiên Nissin Tôm chua cay tinh túy xào cùng nghêu và sa tế sẽ mang tới một món ăn khiến người thưởng thức phải ngây ngất vì sức hấp dẫn khó thể chối từ.

cách chế biến mì xào nghê sate

Hình : Mì nghêu xào sate

 

Nguyên liệu

- 100g nghêu thịt
- 2 gói mì Nissin tôm chua cay tinh túy (bao gồm 2 gói gia vị khô và 2 gói gia vị súp)
- 20g sả băm
- 20g sa tế
- 1/2 củ hành tây
- 3 nhánh hành lá
- Ngò rò, ớt sừng tỉa xoăn

Thực hiện

- Nghêu ướp 2 gói gia vị khô, đầu hành băm. Cho mì ra tô, chế nước sôi vào tô. Đậy nắp chờ 3 phút, vớt mì ra, rưới 1 muỗng nhỏ dầu tỏi và 2 gói gia vị súp vào.
- Hành tây xắt múi.
- Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu, cho sả băm, đầu hành vào phi cho thơm. Cho hành tây vào xào gần chín, cho nghêu vào xào nhanh tay, thêm 1 muỗng cà phê sa tế vào đảo đều. Cuối cùng cho mì và hành lá vào trộn chung.
- Bày ra dĩa, trang trí thêm với ngò rí và ớt tỉa xoăn.

Mẹo nhà bếp Sử dụng nghêu thịt, bỏ phần đen trong nghêu trước khi chế biến để loại bỏ sạn cát và chất dơ, giúp nghêu không bị tanh.

 

(*) Thực hiển bởi Công thức nấu mì của chuyên gia ẩm thực Diệu Thảo